LỢI ÍCH CỦA VIỆC VỆ SINH KHOANG MÁY

Khi nói đến việc giữ gìn một chiếc xe sạch bóng và mới từ trong ra ngoài, hầu hết mọi người thường nghĩ cần phải chăm sóc bên ngoài ngoại thất và bên trong nội thất. Nhưng thật sự rất ít người biết quan tâm đến khu vực khoang máy nằm phía dưới nắp capo. Việc vệ sinh khoang máy có thể mang đến rất nhiều lợi ích như sau:

1. Giảm tối đa khả năng cháy động cơ khi vận hành: Mặc dù cơ hội xảy ra việc đó là rất thấp, nhưng cũng có thể xảy ra khi động cơ quá bẩn và chứa các tác nhân bắt lửa như cành cây hoặc lá cây khô rớt sâu vào các hốc, vì vậy hãy loại bỏ chúng ngay khi có thể.

2. Kéo dài tuổi thọ cho động cơ: Có thể một vài chi tiết trong động cơ của bạn bị rò rỉ, nhưng bụi bám lâu ngày đã làm cho chi tiết rò rỉ đó bị ẩn đi, và khó có thể thấy được bằng mắt nếu không quan sát kỹ. Việc vệ sinh chi tiết sẽ làm lộ rõ các vết rò rỉ, giúp bạn khắc phục ngay tình trạng đó ngăn chặn việc rò rỉ và kéo dài tuổi thọ động cơ.

3. Tản nhiệt tốt cho động cơ, nâng cao hiệu suất vận hành: Khi vận hành, các chi tiết trong động cơ cần sự tản nhiệt tốt, vì vậy đừng để bụi bẩn và đất cát đóng lại trên các chi tiết làm giảm khả năng tản nhiệt và vận hành của động cơ.

4. Chống chuột: Loài vật được xem là tác nhân hàng đầu phá hoại các loại ống, dây điện quan trọng trong khoang động cơ tại Việt Nam. Một động cơ sạch sẽ, được kiểm tra thường xuyên, sẽ làm giảm điều kiện sống của loài gặm nhấm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *